เมื่อไม่นานมานี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องสุดแปลกเกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี หลายคนต่างพากันมุงดู ปลาไหลสีทอง เหลืองอร่ามไปทั้งตัว สร้างความประหลาดใจ ให้กับชาวบ้านในละแวกนั้นเป็นอย่างมาก

จากการพูดคุยกับคุณรุ่งฤทัย สร้อยอากาศ อายุ 40 ปี เล่าว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตนได้ออกไปหาจับปลาที่บึงกระจับ ซึ่งเป็นบึงใหญ่ใกล้บ้าน เพื่อนำมาเป็นอาหาร ตนเดินจับปลาไปเรื่อยๆ ตามปกติ จนกระทั่งได้พบปลาที่มีดวงตาเป็นสีแดง เมื่อสะท้อนกับไฟฉาย จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าเป็นปลาไหลสีทองนอนนิ่งอยู่ในกอผักบุ้ง

จากนั้นตนจึงค่อยๆ เข้าไปจับ และนำกลับมาไว้ที่บ้าน ใส่กะละมังสีดำ ตั้งไว้บนท้ายรถกระบะหมายเลขทะเบียน 6881 ราชบุรี ซึ่งตอนนั้น ตนรู้สึกแปลกใจมากๆ เพราะไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ตั้งใจว่าจะเลี้ยงไว้เพราะถือว่าเป็นความโชคดีของตน และขณะเดียวกันก็มีชาวบ้านมาขอดู ต่างส่องหาเลขเด็ดปลาไหลสีทองตัวนี้กันตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ เมื่อได้สังเกตตรงบริเวณส่วนหัว และลำตัว มีชาวบ้านตาดีพบเห็นเลขเด็ดที่ลำตัวข้างซ้ายเป็นเลข 7- 6 โพล่ขึ้นชัดเจน และจะนำเลขดังกล่าวนี้ ไปหาซื้อลอตเตอรี่งวด 1 พ.ย. 2563 เพราะเชื่อว่าปลาไหลสีทองตัวนี้ มาให้โชคลาภอย่างแน่นอน