ณ วัดคลองสองหน่อ ต.ตาสัง อ.บรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ พบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากทั้งใน และนอกพื้นที่ต่างเดินทางเข้ามาเพื่อร่วมพิธีบวงสรวงพุทธาภิเษก และเปิดเนตร ไอ้ไข่ คอนหวัน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

จากการพูดคุยกับทาง พระอาจารย์ศรีเนตร ถิรธมฺโม เจ้าอาวาสวัด ท่านได้เล่าว่า มีชาวบ้านได้มาบนบานศาลกล่าวเอาไว้ แล้วได้สมหวังดังที่ขอไป จึงสั่งทำรูปปั้น ไอ้ไข่ คอนหวัน เศรษฐีคอนหวัน มาถวายที่วัดคลองสองหน่อแห่งนี้

ซึ่งไอ้ไข่ทั้งสององค์นี้ แกะสลักมาจากไม้ขนุน ใช้เวลานานกว่าสองเดือน ถึงจะได้รูปปั้นที่สวยสดงดงามเช่นนี้ มาไว้เพื่อให้ประชาชนได้มากราบไหว้ขอเลขเด็ดไอ้ไข่ ไปลุ้นรวยกันต่อไป

เลขเด็ดไอ้ไข่ คอนหวัน

โดยวันนี้ทางวัดได้จัดทำพิธีบวงสรวง และเปิดเนตร พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า ไอ้ไข่คอนหวัน เศรษฐีคอนหวัน ทั้งนี้ตั้งใจจะให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ และชื่อที่ตั้งขึ้นมานั้นไม่ซ้ำกันกับวัดอื่นๆ จากนั้นหลังจบพิธีก็ได้จุดประทัดถวาย ตามธรรมเนียมที่เคยปฏิบัติกันมา

อย่างไรก็ตาม เหล่าคนรักตัวเลขทั้งหลายก็ไม่พลาด ส่องหาเลขเด็ดปลายประทัดที่จุดในงานวันนี้ ได้เลขปลายประทัด 28 กับ 785 ชาวบ้านได้หาซื้อเลขดังกล่าวเอาไว้ลุ้นรวย จนตอนนี้ที่แผงลอตเตอรี่ภายในวัดไม่มีขายอีกแล้ว