เนื่องในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เกาะคำชะโนด ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ต่างมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามากราบไหว้สักการะพ่อปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา เป็นจำนวนมากตลอดทั้งวัน เพื่อหวังขอพรเสริมศิริมงคลให้แก่ตนเองและครอบครัว

ทั้งนี้นอกจากจะกราบไหว้บูชาถวายดอกไม้ธูปเทียนแล้ว ยังไม่พ้นที่จะพากันส่องหาเลขเด็ดคำชะโนด ตามจุดต่างๆ ไปเสี่ยงโชคงวด 16/11/63 นี้ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณรากของต้นมะเดื่อยักษ์ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ และเลขขันน้ำมนต์หน้าศาลพ่อปู่แม่ย่า ตามความชอบ

ขณะเดียวกันที่หลายคนกำลังเดินไปมาพลุกพล่านทั่วบริเวณเกาะคำชะโนด ก็ต้องประหลาดใจและฮือฮากันหนัก เพราะ “พระเดือนชัย ธมมวิจโย” ปรากฎตัวที่คำชะโนด ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดว่าหลวงปู่ท่านจะเดินทางมา โดยขณะนั้นทุกคนจับจ้องไปที่ หลวงปู่เดือนชัย ไม่ละสายตาเพื่อหวังพึ่งบุญบารมี

ซึ่งจากการสอบถามลูกศิษย์ใกล้ชิดท่าน บอกว่า ตัวหลวงปู่เดือนชัยเองที่เดินทางมาในครั้งนี้ ก็เพราะว่าจะมาทำพิธีไหว้ขอพ่อปู่แม่ย่าว่าจะปรับปรุงสำนักสงฆ์ที่บ้านเหล่าหลวง ต.วังทอง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ในที่ดินที่โยมแม่แบ่งให้ให้ดีขึ้น

เลขอักขระ พระเดือนชัย

โดยหลังที่ พระเดือนชัย ทำพิธีเสร็จก็จะเดินไปนั่งอยู่บริเวณบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ระหว่างทางก็แจกวัตถุมงคลแก่ผู้ศรัทธาไปด้วยจนหมดเกลี้ยง ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้รับครบกันทุกคน ท่านจึงไปนั่งเจริญศีลภาวนา และให้ศีลให้พรแก่นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

จากนั้นก่อนเดินทางกลับท่านก็เดินตรงดิ่งไปที่ต้นคำชะโนด และเขียนอักษรที่เป็นอักขระพิเศษคล้ายตัวเลขลงไปในลำต้น คอหวย นักเสี่ยงโชคทั้งหลายแย่งกันส่องตีตัวเลข พร้อมถ่ายรูปเก็บไว้ไปฝากญาติพี่น้อง

งานนี้ทำเอาหลายคนเห็นเป็นเลขแตกต่างกันมากมาย อาทิเลข 824 แต่เห็น 4 ชัดเจนที่สุด และ 359 หรือ 512 หรือ 24 ซึ่งบอกเลยว่าไม่มีเลขที่ตายตัว สุดแล้วแต่ดวงของใครว่าจะเห็นเป็นเลขตัวใด แล้วไปซื้อสลากลุ้นรางวัลใน เลขเด็ดพระเดือนชัยงวดนี้