ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา หลายคนว่างเว้นจากการทำงาน จึงพากันเดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ ทั่วสารทิศ เข้ามากราบไหว้ขอพร ขอเลขเด็ดไอ้ส้มฉุน ที่วัดทรงเสวย อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท กันอย่างเนืองแน่น ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อแสวงหาเลขไปเสี่ยงดวง ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะถึงปีใหม่ หวังได้โชคก้อนโตส่งท้ายปี

ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบขอหวยไอ้ส้มฉุน ต่างนำของเซ่นไหว้ติดมือมาจำนวนมาก อาทิ ขนมไทย น้ำแดง และของเล่นเด็กสีแดง พร้อมกับตั้งจิตอธิษฐานขอโชค ด้วยการกระซิบข้างๆหู เป็นการบอกกล่าวตามธรรมเนียมที่ชาวบ้านปฏิบัติกันมา

สำหรับรูปปั้นไอ้ส้มฉุนที่วัดแห่งนี้ ชาวบ้านเล่าความเป็นมาว่า คือลูกศิษย์วัดที่จมน้ำตายเมื่อ 10 ปีก่อน แต่ดวงวิญญาณยังคงวนเวียนไม่ไปไหน ปรากฏกายให้พระ และเด็กวัดเห็นอยู่บ่อยครั้ง จึงทำการจัดทำรูปปั้นขึ้นมาอย่างที่เห็นกันในปัจจุบัน และให้โชคลาภแก่ชาวบ้านบ่อยครั้ง

ทางด้านคุณนิภาพร ชาวจังหวัดชลบุรี ที่มากราบขอพรเช่นเดียวกับท่านอื่นๆ นำประทัดมาจุดถวาย หวังนำเลขเด็ดปลายประทัดไปเสี่ยงโชค ได้เลข 698-86 ขณะเดียวกันนั้นมีสองแม่ลูกกำลังจุดประทัดถวายอีกเช่นกัน สอบถามได้เลขหางประทัดคือ 999-88 ต่างนำเลขดังกล่าวนี้เสี่ยงดวงในงวดวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม ทางวัดยังมีมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ที่กลับมาระบาดรอบสองในช่วงนี้กันอย่างเข้มงวด โดยให้ลงทะเบียน วัดอุญหภูมิก่อนเข้ามายังวัด และขอความร่วมมือทุกท่านสวมใส่หน้ากากอนามัยให้เรียบร้อย เพื่อความปลอดภัยต่อตนเอง และเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมอีกด้วย