เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีชาวบ้านโทรศัพท์เข้ามายังหน่วยกู้ภัยมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี โดยแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่ามีงูเห่าสีทอง เลื้อยเข้าไปอยู่ในห้องน้ำ ที่บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 5 ตำบลทับช้าง อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่จึงรีบเตรียมอุปกรณ์ และเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวโดยเร็วที่สุด เนื่องจากกลัวว่างูเห่าที่พบจะหายไป

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงก็ได้เข้าไปยังห้องน้ำ พบงูเห่าตัวดังกล่าวเลื้อยขึ้นไปหลบอยู่ด้านบนผนังห้องน้ำ พร้อมกับแผ่แม่เบี้ยอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่เกรงว่าชาวบ้านที่มามุงดูจะได้รับอันตราย และจะทำงานไม่สะดวก จึงแจ้งให้ดูอยู่ห่างๆ จะปลอดภัยที่สุด เนื่องจากพิษของมันนั้นร้ายแรง หากถูกกัดอาจจะเสียชีวิตได้

โดยใช้เวลาจับงูตัวดังกล่าวนี้ อยู่นานเกือบชั่วโมง ก็สามารถจับได้สำเร็จ เพราะต้องระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นงูเห่าพิษร้ายแรง และมีความยาวประมาณ 1 เมตร ลักษณะทั้งตัวเป็นสีทอง ค่อนข้างหายาก ทางเจ้าหน้าที่จึงจะนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติดังเดิม

ทางด้านนายสาสี เจ้าของบ้าน ได้เล่าว่า ตนกำลังเดินไปเข้าห้องน้ำเพื่อทำธุระส่วนตัว แต่กลับต้องรีบวิ่งออกมาโดยเร็ว เพราะพบงูเห่านำโชคตัวนี้ อยู่ภายในห้องน้ำ ตกใจมากจึงรีบโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยมาจับออกไป ไม่กล้าที่จะจับเอง เกรงว่าจะโดนฉก และได้รับอันตราย ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกู้ภัยจะดีกว่า

อย่างไรก็ตามเหล่านักแสวงโชคทั้งหลาย ต่างไม่พลาดส่องหาเลขเด็ดงูเห่าสีทอง ไปเสี่ยงดวง ต่างตีเลขกันไปต่างๆ นานา และไม่ลืมที่จะสอบถามบ้านเลขที่ ไปหาซื้อลอตเตอรี่เอาไว้ลุ้นรวย ลุ้นล้าน กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หวังได้โชคจากเลขงูเห่าตัวนี้ ตามความเชื่อของโบราณ ว่างูเข้าบ้านแล้วจะโชคดีนั่นเอง