เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีครอบครัวสายบุญ เดินทางมาที่วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เพื่อมากราบไหว้ขอพร ขอเลขเด็ดพระเงินพระทอง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด ที่หลวงพ่อแป๊ะสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2555 เป็นที่นับถือของชาวบ้าน ไม่ว่าจะขอพรเรื่องใดก็ตาม ได้สมหวังดังปราถนาทุกประการ จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วสารทิศ

ถึงแม้ช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 แต่ทางวัดก็มีการตั้งจุดคัดกรองลงทะเบียนก่อนเข้าวัดกันอย่างเคร่งครัด มีผู้คนเดินทางมาขอโชคลาภ แก้บนเช่นเดียวกับครอบครัวสายบุญกลุ่มนี้ ได้ทำการไถ่ชีวิตโคทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน พร้อมนำมาถวายให้ที่วัดสว่างอารมณ์แห่งนี้ และขอให้หน้าที่การงาน ธุรกิจประสบผลสำเร็จ ลุล่วงผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ถือเป็นการเสริมศิริมงคลให้กับครอบครัวได้ทำบุญครั้งใหญ่ต้อนรับปีใหม่โดยมีอาจารย์แป๊ะ เจ้าอาวาสวัดเป็นผู้รับมอบ

แต่สิ่งที่ชาวบ้านให้ความสนใจก็คงจะเป็นเลขทะเบียนรถขนโคทั้ง 3 ตัวมาจากโรงฆ่าสัตว์ เพื่อมาส่งที่วัด จากการสอบถามถึงรถคันดังกล่าวนี้ มีป้ายทะเบียนหมายเลข 1 ฒร 2227 เพราะเป็นการส่งต่อบุญใหญ่ ชาวบ้านจึงไม่พลาดที่จะนำเลขเด็ดทะเบียนรถคันนี้ไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 17 มกราคม 2564 ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตามเซียนหวยทั้งหลาย ต่างพากันจับคู่เลขทะเบียนรถบรรทุกโค ซึ่งนำมาตีเป็นเลขท้าย 3 ตัว ได้เลข 222-227 และเลขท้าย 2 ตัว ได้เลข 12-22-27-72 ต่างตะเวนหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขตัวดังกล่าว เอาไว้ลุ้นรวย ลุ้นล้าน เพราะเชื่อว่าจะโชคก้อนใหญ่จากการทำบุญไถ่ชีวิตโคในครั้งนี้อีกด้วย