เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีตำรวจภูธร นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม คือพ.ต.ท.สุรเชษฐ์ รอดรัตนาทูล สารวัตรสอบสวน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ตึกแถว ในหมู่บ้านกฤษดานคร 26 เลขที่ 150/354 ซอยวาสนา 6 หมู่ 1 ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จึงรีบรายงานให้ผู้กำกับทราบ และนำรถดับเพลิงเทศบาล ต.ขุนแก้ว ออกช่วยสกัดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็ไม่รอช้า รีบฉีดน้ำดับไฟจนควบคุมเพลิงไว้ได้ นานเกือบชั่วโมง บ้านที่เกิดเหตุเป็นของคุณคณนภัส ภมร อายุ 30 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างซ้าย และมือถูกไฟลวก หลังจากกระโดดลงมาจากชั้นสองของบ้าน เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลนครชัยศรี โดยเร็วที่สุด

จากการสอบถามเจ้าของบ้านไฟไหม้หลังนี้ บอกว่าบ้านนี้อยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน โดยมีตน ลูกสาว แฟนของลูก และหลานชายวัย 4 ขวบ ขณะที่เกิดเหตุ ตนและลูกๆได้นอนอยู่ภายในบ้านชั้นบน รู้สึกได้กลิ่นแปลกๆ และร้อนมากทั้งๆที่อากาศก็เย็น จึงลุกออกมาดูปรากฏว่าไฟลุกไหม้บริเวณด้านล่างหมดแล้ว

ซึ่งตกใจมากจึงรีบปลุกทุกคนให้หนีออกไป ได้รับบาดเจ็บกันเล็กน้อย แต่ไม่มีใครเสียชีวิตก็นับว่าโชคดีมากแล้ว เบื่องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร พร้อมกับยังช่วยประสานงานให้ทางเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐานภาค 7 เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขณะเดียวกันนั้น ทางด้านอาจารย์แป๊ะ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ หลังจากที่ทราบข่าวก็ได้รีบนำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้เจ้าของบ้าน และให้กำลังใจ แถมยังบอกอีกว่าเรื่องทุกข์หายไปแล้ว ต่อไปจะมีแต่โชคดี และถามถึงบ้านเลขที่ถูกไฟไหม้

อย่างไรก็ตาม เหล่าเซียนหวยก็ไม่พลาด หลังจากได้ยินอาจารย์แป๊ะถาม ก็พากันนำเลขบ้านไฟไหม้ ไปหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลตามแผงต่างๆ โดยเหมาซื้อกันจนหมดเกลี้ยงทุกแผง เชื่อว่าหลวงพ่อแป๊ะมาให้โชค เพราะท่านพูดย้ำอยู่หลายครั้ง