ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว กับวันประกาศผลรางวัล สลากกินแบ่งรัฐบาล เหล่านักเสี่ยงโชคทั้งหลาย ก็ไม่พลาดที่จะแสวงหาเลขเด็ดไปลุ้นรวยกัน ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ณ วัดเขากรวด ตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด ต่างเดินทางเข้ามากราบไหว้ ขอพร บ้างก็มาแก้บน กับ “ไอ้ไข่” พี่จุก และน้องจันทิมา จนแน่นวัด

ซึ่งก็ได้นำสิ่งของมาถวายแก้บนจำนวนมาก โดยทั่วไปจะมี ชุดทหารเด็ก ของเล่น ขนมพร้อมกับน้ำแดง และที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือการจุดประทัดถวายแก้บนในทุกๆครั้ง 

โดยผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายอนุสรณ์ อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี เล่าว่าช่วงก่อนหน้านี้ ตนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ลำบากมาก ปัญหามากมายทั้งเรื่องงาน และหนี้สิน คิดหาทางออกไม่ได้ จนตนเองคิดสั้นจะฆ่าตัวตายมาแล้ว จู่ๆ มีคืนหนึ่ง ตนได้ฝันเห็น “ไอ้ไข่” มาบอกว่าจะช่วยเหลือและให้โชค แต่ต้องมาหากราบไหว้ ขอพรที่วัดนะ

จากนั้นเช้าวันรุ่งขึ้น ตนก็ได้หาข้อมูลเกี่ยวกับ “ไอ้ไข่” ที่ตนได้ฝันถึง จากหลากหลายช่องทาง จนมาพบข่าว ไอ้ไข่ พี่จุกและน้องจันทิมา ที่วัดเขากรวดนี้ ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับในฝัน จึงได้เดินทางมากราบไหว้ และบนไว้ว่า หากชีวิตดีขึ้น หมดหนี้สินต่างๆ ได้โชคก้อนโต ตนจะนำโลงศพมาถวาย จำนวน 5 โลง หลังจากนั้นเพียงแค่ 2 วัน ชีวิตตนก็ดีขึ้นอย่างน่าแปลกใจ ปัญหาต่างๆก็หมดไป ไม่มีหนี้สินแล้ว วันนี้จึงนำโลงศพมาถวายอย่างที่เคยบนเอาไว้ 

ทางด้าน นางเกษณี มั่นทิม อายุ 49 ปี ชาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เผยว่าตนมีอาชีพ ขายน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ และมักจะชอบเข้ามากราบไหว้ พี่ไข่ พี่จุก และน้องจันทิมา อยู่เป็นประจำ เพื่อขอโชคลาภ ให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น

จนในวันนี้ตนได้โชค ถูกรางวัล จึงได้นำน้ำเต้าหู้ และปาท่องโก๋ จำนวน 100 ชุด มาถวายแก้บน พร้อมกับจุดประทัดถวาย ส่วนเลขหางประทัดนั้น คือ 657 แลั 74 ตนจะนำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคดู เผื่อได้รางวัลใหญ่ จะกลับมาแก้บนอีกครั้ง