จังหวัดมหาสารคาม ทำสถิติมีคอหวยถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมกันถึง 3 คนในงวดเดียว โดยรายแรกคือสมาชิก อบต.ไปไหว้อธิษฐานต่อหลวงปู่ขุนพันธ์ รายที่สองคือแม่ค้าขายของชำ และรายสุดท้ายคือพ่อค้าลอตเตอรี่ รวมเงินรางวัลทั้งหมด 30 ล้านบาท

รายแรกคือนายจงรัก แก้วศรีจันทร์ อายุ 58 ปี เป็นสมาชิก อบต. และยังเป็นเจ้าของร้านลาบ โดยถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ รับเงินไป 12 ล้านบาท หลังภรรยาฝันว่ามีงูตัวใหญ่มากเลื้อยเข้ามาในบ้านจากนั้นสามีก็เอาไม้ตีหัวงูตัวนั้น

นายจงรัก ตัดสินใจซื้อบ้านลขที่ของตัวเองก็คือ 127 แต่เลขที่แผงลอตเตอรี่กลับไม่มีเลขดังกล่าวทำให้หันไปซื้อเลขท้ายที่มี 272

ก่อนที่จะซื้อลอตเตอรี่ ทางนายจงรัก ได้เดินทางไปกราบไหว้หลวงปู่ขุนพันธ์ ที่ดอนปู่ตา และทำลาบวัวดิบไปถวาย พร้อมกับอธิษฐานว่าหากถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลจะนำเหล้า กับหัวหมู มาแก้บน รวมจ้างหนังกลางแปลงมาแสดงให้หลวงปู่ขุนพันธ์ดู 3 คืน

ทางด้านของพิสิษฐ์ ภูผิวฟ้า มีอาชีพเป็นพ่อค้าลอตเตอรี่ อยู่ที่ตำบลเม็กดำ อำเภอพยัคฆภูมิสัย ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ หลังจากเขาขายเลขเหลือจึงตัดสินใจเก็บไว้ลุ้นรางวัลเอง

ส่วนคนสุดท้ายเป็นแม่ค้าขายของชำอยู่หน้าวัดเกาะเกิ้ง ตำบลเกิ้ง อำเภอเมืองมหาสารคาม แต่ไม่มีการให้ข้อมูลกับสื่อใด ๆ โดยให้เหตุผลว่าทางบ้านไม่ต้องการให้เป็นข่าว โดยได้ถูกรางวัลที่ 1 เป็นเงินทั้งหมด 12 ล้านบาทด้วยกัน